Never flowers in never dream – Chap 4

~梦里花落知多少~

Tôi nói, “Đều là chuyện quá khứ rồi, ai còn nhớ chứ.” Nói xong còn vẫy tay rất thanh lịch.

Cố Tiểu Bắc có chút trầm mặc, anh nói, “Nhưng anh còn nhớ.”

Tôi nhìn mặt Cố Tiểu Bắc đột nhên cảm thấy thực ưu thương, ai mà tin được lúc đầu tôi đau lòng đến mức cả trường chỉ muốn lập cho anh cái tượng đài. Một khoảnh khắc cả ba người đều không nói gì, không khí đượm mùi u buồn. Ba người đang ủ ê thì Bạch Thông đã đi đến trước mặt chúng tôi.

“Lâm Lam, đã gặp bạn gái tôi chưa, Lý Mạt Lợi, người ta là thục nữ chính hiệu đấy nhé, tôi lợi hại không.” Lúc Bạch Thông nói trên mặt tràm đầy vẻ rạng rỡ. Nói xong còn làm ra bộ dạng của Hoàng Phi Hồng, nhảy tới nhảy lui, “Nghé con, trong bộ dạng đều là con sói đuôi to.”

Tôi với Văn Tịnh nghe thấy câu này thiếu chút nữa thì hôn mê, Cố Tiểu Bắc đứng dựa vào tường cười ngặt nghẽo. Tôi với Văn Tịnh cũng bò ra cười theo, cứ như lên cơn động kinh.

Bạch Thông 100% là không hiểu chuyện gì đang xảy ra, có điều cậu ta cũng không hỏi, giới thiệu xong mọi người cũng đi vào. Văn Tịnh nói cô muốn vào nhà vệ sinh, tôi nói tôi cũng đi.

Trong nhà vệ sinh, Văn Tịnh hỏi tôi, “Trong lòng cậu thực sự không còn Cố Tiểu Bắc nữa rồi?”

Tôi nói, “Thực sự không còn nữa rồi.”

Văn Tịnh cười, cô nói, “Cậu vẫn còn mơ hồ chúng ta là kiểu người lương thiện, tớ con mẹ nó để cậu mơ một lần đi, có điều tâm là của mình nên đau cũng là của mình.” Nói xong cô đi ra ngoài.

Tôi đứng trước bồn rửa tay, nửa ngày cũng không nói lời nào. Trong lòng nghĩ cái con nha đầu Văn Tịnh kia mồm miệng thật tàn nhẫn.

Trong lòng tôi sao có thể không có Cố Tiểu Bắc nữa đây? Đó không phải chuyện nói quên là quên ngay được.

Tôi và Cố Tiểu Bắc là bạn học từ trung học, từ trung học tôi đã là một con nhóc không biết nghe lời, Bởi vì tôi và Cố Tiểu Bắc yêu sớm. Hồi đó yêu cũng rất thuần khiết, chỉ nắm tay một cái thôi mà đã vui cả buổi tối rồi. Lần đầu tiên tôi và Cố Tiểu Bắc nắm tay nhau, đêm đó tôi không ngủ được, chỉ nằm trên giường cười một mình, mẹ tôi bị tôi cười dọa đến lông tóc dựng ngược lên, cứ tưởng tôi bị trúng tà. Ngày hôm sau Cố Tiểu Bắc nói với tôi anh cũng một đêm không ngủ. Có điều tôi và Cố Tiểu Bắc đều là học sinh gương mẫu của khối, thầy giáo cũng không nỡ mắng chúng tôi, thầy giáo tiếng Anh của tôi rất trẻ, còn trêu đùa tôi nói phải ăn kẹo cưới của tôi với Cố Tiểu Bắc. Bạn nói xem thầy giáo tốt như vậy tìm đâu ra chứ, cái này mới gọi là ươm mầm, nuôi dưỡng chúng ta, mà lại có nhiều thầy cô là nông dân chính hiệu, chúng tôi những mầm non đẹp đẽ đều bị họ vùi dập cả rồi. Vốn dĩ tôi và Cố Tiểu Bắc đều muốn thi vào trường đại học top trên, có điều cuối cùng trong mấy lần thi thử thành tích của tôi lại thất thường, cả nhà tôi bị tôi làm cho loạn lên loạn xuống. Sau đó không dám đăng ký nguyện vọng cao nữa, Cố Tiểu Bắc rất có nhân tính, đem đơn dăng ký nguyện vọng của tôi đi sao ra một bản, lúc đó tôi nhìn anh cầm bút chì điền vào biểu mẫu cảm thấy anh thật đẹp trai đến mức hỗn loạn. Kết quả điểm của tôi lại cao chót vót nhảy một phát trở thành người cao điển nhất từ trước đến nay, cũng vì điều này mà tôi tiếc nuối không ít, có điều Cố Tiểu Bắc lại làm ra vẻ không có chuyện gì, vẫn hăng hái an ủi tôi, cứ như là việc tôi vào học cái trường giời ơi đất hỡi kia chẳng ảnh hưởng gì đến anh vậy. Cũng vì việc này mà bố tôi cảm thấy có lỗi với tôi, bởi vì lúc đầu khi điền nguyện vọng chính ông đã nói với tôi: “Bất cứ việc gì cũng cần an toàn.” Kết quả tôi thi thực sự rất an toàn, vượt qua điểm chuẩn của trường đó những hơn 100 điểm, mèo mù vớ cá rán thế nào mà lại được học bổng loại một, cũng coi như là an ủi cho cuộc đời u ám của tôi. Cố Tiểu Bắc cũng được học bổng loại một. Tiện đây nói một chút, anh thi điểm còn cao hơn tôi. Khi đó cũng là lúc đặt nền móng cho vị trí trung tâm cả nhà của tôi, bố mẹ đều cảm thấy thiếu nợ tôi, tôi ở nhà chính là mặt trời, là Nietzsche. (*)

(Nietzsche: tên đầy đủ là Friedrich Wilhelm Nietzsche <1844 – 1900>, nhà triết học người Phổ <Đức>, các quan điểm triết học của ông có nhiều ảnh hưởng đến ‘Thuyết hiện sinh’, ‘Chủ nghĩa hậu hiện đại’, ‘Phân tâm học’, …)

Lên đại học tôi và Cố Tiểu Bắc trở thành hình mẫu yêu đương lý tưởng của mọi người, nói đúng hơn thì Cố Tiểu Bắc là hình mẫu lý tưởng của mọi người, nếu như trong mắt người khác Cố Tiểu Bắc là hoa tươi, vậy thì khẳng định tôi là bãi cứt trâu (nguyên văn插鲜花kẻ chèn hoa, mình dịch thoát cho gần với câu bông hoa nhài cắm bãi cứt trâu). Bởi vì phẩm hạnh của tôi không tốt, Cố Tiểu Bắc từng nói anh chưa từng lo lắng tôi bỏ anh chạy theo người khác, bởi vì trừ anh ra chẳng có ai có thể chịu được tính tình ương ngạnh của tôi. Còn nhớ khi chúng tôi còn yêu nhau, tôi rất lập dị khác người, lúc nào cũng muốn trăng muốn sao, Cố Tiểu Bắc đều nhường tôi, cái tính ương ngạnh của tôi cũng bị anh quen đến ngày càng làm nũng rồi. Ví dụ như vào lúc Bắc Kinh trời mùa đông âm mười chín hai mươi độ tôi muốn Cố Tiểu Bắc chạy ra mua bánh bao cho tôi ăn sáng, mà hàng bánh đó lại ở rất xa trường. Cố Tiểu Bắc vẫn cười ngọt ngào ngày ngày đạp xe đạp đi mua cho tôi, không cần nói đến câu thứ hai. Sáng nào anh cũng đứng gọi tôi ở dưới nhà lúc 7h30, so với đồng hồ Big Ben ởLondon còn đúng giờ hơn. Mà tôi ở trên nhà còn rửa mặt chải đầu chán chê, lề mà lề mề, không có việc gì cũng biến ra thành có việc, đợi đến khi mọi người trong phòng ký túc đều không chịu nổi, nói “Lâm Lam, cậu thực đúng là phải mang ra xử bắn rồi.” Khi tôi xuống dưới đứng trước mặt Cố Tiểu Bắc, anh đều đưa bánh bao cho tôi nói “Em cầm lấy cho ấm tay”, sau đó cười nheo mắt nhìn tôi. Anh lấy tay đưa lên miệng hà hơi vào, tôi nhìn tay anh bởi vì phải đi xe đạp mà bị lạnh đến nứt cả ra, lúc đó tôi rất đau lòng, thầm nghĩ sau này tôi nhất định sẽ gả cho Cố Tiểu Bắc (*), cũng mang theo cả giường của tôi gả cùng nữa.

(nguyên văn嫁给nghĩa là gả cho ai đó, dịch thuần Việt thì là lấy ai đó, nhưng tớ nghĩ để là gả cho thì sẽ phù hợp hơn với cảm xúc của Lâm Lam muốn trao tặng bản thân mình cho Tiểu Bắc)

Trả lời

