Never flowers in never dream – Chap 8

Khi tôi tới quán café đã hẹn với Vi Vi, Vi Vi đã đứng sẵn ở cửa rồi, mặt cô đen lại như than. Tôi nhìn thấy chủ quá café đang đứng sau cô ấy, mặt mũi lo lắng hốt hoảng như vừa bỏ ra 200 đồng mà không thu lại được đồng nào vậy. Cũng là làm khó anh ta, Vi Vi đứng ở cửa tiệm nhà người ta chìa ra cái bộ mặt King Kong hằm hè đấy thì còn buôn bán gì được cơ chứ. Sau đó tôi đi giải cứu cho anh ta, kéo cái con người có bộ mặt King Kong kia đi.

Vi Vi lái chiếc Honda đưa tôi đến công ty quảng cáo, trên mặt sát khí đằng đằng vẫn tiếp tục coi ô tô là máy bay mà lái. Mười mấy tiếng đồng hồ nay tôi đã ngồi 3 lượt ‘máy bay’ dạo quanh Bắc Kinh rồi, bạn nói xem phát triển ‘tứ hóa’ cũng thần tốc đấy chứ.

(tứ hóa: 4 chiến lược phát triển được áp dụng tại Trung Quốc, bao gồm hiện đại hóa công nghiệp, hiện đại hóa nông nghiệp, hiện đại hóa quốc phòng và hiện đại hóa khoa học kỹ thuật.)

Vi Vi ác độc đay nghiến tôi nói, “Lâm Lam, có ngày em sẽ ngủ đến chết trên giường.”

Tôi nghe thấy liền vui vẻ, tôi đương nhiên chết trên giường, ngụ ý tôi sẽ chờ sẵn để chết có khi còn đuổi theo cái chết, những lời này nghe thực mới mẻ. Tôi không nói gì, bởi vì Vi Vi bày ra nụ cười Mona Lisa, suy cho cùng tôi cũng là phần tử trí thức, giết người cũng phải vô thanh vô thức mà giết, giống như vô ảnh độc vậy.

Vi Vi nhìn thấy tôi như vậy thì ngây ra chốc lát, sau đó lại cười. Tôi đoán cô cũng hiểu rồi, cô nói, “Lâm Lam em đúng là yêu tinh.”

Thấy cô ấy không giận nữa, tôi liền bắt đầu tỉ mỉ kể lại cho cô nghe tôi đã thua trên tay hoa nhài và lô cốt ra sao, kể một lúc liền hóa giải bất mãn của cô với tôi cũng là tẩy sạch tội trạng của tôi. Khi tôi kể đến đoạn Cố Tiểu Bắc có bạn gái mới mặt Vi Vi lại đen sì, khi kể đến chỗ tôi anh dũng uống sạch cốc rượu cay xè, Vi Vi một cước đạp phanh, tôi như con ếch ‘vèo’ một cái chúi về phía trước đập vào kính chắn gió, mà điều đáng kinh ngạc nhất là tôi chúi về phía trước vẫn không quên liệt kê tội trạng của lô cốt Diêu San San, nghĩ lại tôi cũng thật mạnh mẽ.

Cũng khó trách Vi Vi phản ứng lớn đến vậy, Vi Vi từ nhỏ đã lớn lên cùng tôi, tôi luôn coi cô ấy là chị gái. Trong mắt Vi Vi, tôi và Cố Tiểu Bắc là kiểu người sẽ cùng nắm tay nhau vào lễ đường, sau đó lại cùng nắm tay nhau vào quan tài, chết cũng phải khắc trên bia mộ dòng chữ ‘chia tách được hai chúng tôi sẽ gọi bạn một tiếng chú’. Nếu là trước kia, mỗi lần có anh chàng nào muốn tán tỉnh tôi, Vi Vi đều làm ra bộ mặt nghiêm trọng nói với bọn họ: “Người ta là gái sắp lấy chồng rồi.” Lập tức bọn họ đều chạy mất không còn một mống. Tôi đều nói “Chị ấy à lần sau còn cản em hồng hạnh vượt tường, em liền hủy chị.” Mà Cố Tiểu Bắc đều chỉ ở một bên cười hì hì nhìn tôi, mặt đầy dịu dàng. Còn con người Vi Vi lại không sợ bị hủy, hoặc là trong thâm tâm cô nghĩ tôi không hủy được cô, vẫn như cũ đập tan mọi cơ hội hồng hạnh vượt tường của tôi, đá hết bọn con trai quanh tôi ra ngoài, mà đá cực chuẩn, nếu đội tuyển Trung Quốc mà có kỹ thuật đó của cô có khi còn hạ được cả Brazil ý chứ.

Cho nên tôi cũng không có cơ hội đi trệch khỏi đường ray, toa tàu của tôi và Cố Tiểu Bắc vẫn ầm ầm đạp trên thảm đỏ tiến về phía trước.

Vi Vi dừng xe nói với tôi, “Em đó, để cho Cố Tiểu Bắc bắt nạt như vậy.”

Tôi không nói, che lấy đầu mình, cú đập đó đau đến nỗi tôi còn chưa hoàn hồn, Vi Vi tưởng tôi buồn, chằm chằm nhìn tôi nghiêm túc nói, “Không sao, Lâm Lam, không sao thật rồi.” Tôi nhìn cô, bộ dạng khoa trương giống hệt Văn Tịnh, hai người bọn họ đều là loại người King Kong bừng bừng nộ khí ăn to nói lớn, ngẫu nhiên bày ra một chút dịu dàng cũng có khả năng dọa chết người. Tôi không phải bị dọa chết, nhưng cũng bị dọa đến nước mắt đầy mặt.

 

Cái ngớ ngẩn, nổi loạn của Lâm Lam làm mình đau lòng quá :((

Trả lời

