Never flowers in never dream – Chap 10

Tôi cũng đã thuộc đội ngũ những người lao động (*) rồi, mà còn là lao động trí thức. Nghĩ mà thấy hưng phấn. Trạng thái hưng phấn này duy trì cũng đã được mấy tuần rồi, Lục Tự biểu dương tôi nói tôi rất nỗ lực làm việc, mà ý tưởng nghĩ ra cũng không tồi, như lũ sông Hoàng Hà vậy. Tôi đạp anh một cước nói “Anh thực chẳng biết dùng từ gì cả.” Anh he he cười gian hai tiếng như trộm, sau đó lại đứng thẳng người, lấy lại bộ dạng cấp trên nghiêm khắc luôn chèn ép tôi, quả thực là một con sói đuôi to gian xảo.

(* nguyên văn 上班族: tộc người đi làm)

Mỗi ngày tôi đều bắt xe đi làm, sáng 9h chiều 5h, 5 ngày 3 bữa lại cùng cái tên Lục Tự cuồng tự ngược đó tăng ca tới tối. Lục Tự khi nào không nghĩ ra được cái gì thì cực kì cáu gắt, cứ như sư tử, vò đầu bứt tai, làm cả cái đầu loạn lên như Kimura Takuya vậy. Anh ta không chỉ tự ngược mà còn ngược cả tôi, không cho tôi về nhà,có điều tiền làm thêm giờ cũng rất được, tôi cũng chẳng nói gì, chỉ cùng anh ta ở đó lãng phí điện.

(Kimura Takuya: diễn viên, ca sỹ người Nhật, thành viên nhóm nhạc SMAP, anh này đóng ‘2046’ một bộ phim cực kỳ nổi tiếng của đạo diễn Vương Gia Vệ)

Tôi phát hiện mình đã bước vào trạng thái làm việc chưa từng có, cực kỳ nhập tâm, cái loại chuyện này phát sinh trên người tôi phải nói là vô cùng hiếm lạ. Tôi hễ cứ về nhà là cầm lấy bản kế hoạch quảng cáo ngồi nghĩ ý tưởng, vừa nghĩ vừa vung móng gà của tôi trong không khí, bộ dạng dương dương tự đắc làm như người có học nghiền ngẫm chuyện quốc gia đại sự. Lúc đầu mẹ tôi cực kỳ vừa lòng, mẹ già còn nói, “Lâm Lam con như thế này mới giống con người.” Mẹ nói câu này thực mới mẻ, vậy hai mươi năm qua tôi là gà gỗ hay là khỉ đá đây. Nhưng sau đó mẹ tôi lại không chịu nổi bom điện thoại của Lục Tự. Con người Lục Tự cũng thực biến thái, ngày nào cũng đêm khuya thanh vắng đúng giờ gọi điện thoại tới, mà lại toàn chọn lúc 2, 3 giờ sáng, cũng là lúc thường xuất hiện điện thoại quấy rối mà gọi cho tôi. Mẹ tôi lúc đầu còn tưởng là tôi làm gì mạo phạm người ta, bây giờ bị quấy rối bằng điện thoại, còn chuẩn bị bảo bố tôi đi giải quyết vụ việc. Tôi nói với mẹ đây là điện thoại công việc, mẹ tôi mở to mắt như trông thấy quỷ vậy. Có điều mẹ tôi lại rất thích cái tên Lục Tự kia, bởi vì lần trước Lục Tự đến nhà tôi lấy tài liệu, mẹ tôi nghe nói là boss của tôi, lập tức pha trà rót nước cư như là tiếp thổ địa công công, Lục Tự lại là người biết làm ra vẻ, bộ dạng cũng đẹp trai, thái độ ôn hòa điềm tĩnh, ấn tượng trong lòng mẹ tôi cũng tăng lên mấy phần. Tôi ngồi bên cạnh thì thầm, “Nghé con, sao anh không bày ra cái bộ dạng boss lớn ở văn phòng chuyên đè đầu cưỡi cổ tôi đi.” Lục Tự nhân cơ hội mẹ tôi đi pha trà liền cho tôi một nụ cười âm hiểm, đúng là sói đuôi to gian xảo mà.

Về sau khi Lục tự gọi điện thoại đến hầu hết là mẹ tôi nghe máy, vậy tôi liền không sao rồi, mẹ tôi trên điện thoại ân cần thăm hỏi cứ như là con trai mình đang đu học ở nước ngoài không bằng. Tôi la hét trong lòng: “20 năm trước người trong bụng mẹ chui ra là con nha, sao chẳng bao giờ thấy mẹ quan tâm con như vậy.” Tôi ngồi một bên uống nước ừng ực, cố tình phát ra âm thanh thật to muốn biểu lộ bất mãn. Nhưng mẹ tôi lại coi tôi như không khí.

Sau vô số lần Lục Tự tấn công điện thoại nhà tôi vào ban đêm, mẹ tôi cuối cùng cũng đầu hàng. Là điện thoại đứa con cưng của mẹ đang du học ở nước ngoài gọi về, bà có thể nói gì đây, mẹ chỉ dùng ánh mắt ai oán nhìn tôi, nhìn tới mức tim tôi muốn mọc lông rồi. Mẹ tôi nói bà bị suy nhược thần kinh. Thực ra chả cần nói đến mẹ tôi, ngay cả tôi cũng chẳng chịu nổi, đây là cái loại cấp trên gì vậy, giống hệt tên quỷ hút máu, da mặt so với Chu Bá Bì còn dày hơn. Sau đó tôi ngay lập tức đưa cho mẹ tôi, cũng thuận tiện lấy cho chính mình mười mấy hộp thuốc an thần bổ não XX, nhưng đầu năm nay quảng cáo giả dối quá nhiều, lũ người này thực con mẹ nó lòng dạ xấu xa. Nói xong lập tức tỉnh ngộ tôi cũng làm quảng cáo, gần đây còn không phải là làm cho một công ty diệt muỗi tung trời mù đất hay sao, lấy lời lẽ quảng cáo phô trương của tôi mà nói đừng nói là một con muỗi, ngay cả máy bay cũng bị hun chết tươi.

Nhìn thấy bộ dạng của mẹ tôi, tôi cũng đau lòng. Cả một ngày trời mặt trắng bệch như quỷ, ở trong phòng khách lượn ra lượn vào, gọi một tiếng mẹ thì cứ mỗi 5 giây bà lại quay đầu lại chậm rãi hỏi “Chuyện gì”, thực là giống Sadako trong phim kinh dị (*). Tôi nghĩ cứ như vậy cũng không phải là biện pháp tốt, sau đó chạy đi phản ánh tình hình với Lục Tự, muốn xin vào ở ký túc cho nhân viên. Lúc đó tôi hỏi rất lịch sự lễ phép nhưng thực ra trong lòng đang hung hung hổ hổ “Anh dám không đồng ý tôi liền cắt anh.” Lục Tự  trên thực tế lại không hề nghĩ ngợi lập tức đồng ý, rất sảng khoái.

(Sadako: nhân vật trong phim kinh dị kinh điển của Nhật ‘The Ring’của đạo diễn Tanaka Hideo)

Tôi về nhà nói với mẹ tôi muốn chuyển ra ngoài, mẹ tôi ngồi trên sô pha nhảy dựng lên dẫm chân thình thịch,  chạy như bay lên phòng gói gém đồ đã giúp tôi, động tác nhanh như sấm sét, hoàn toàn là một spider woman chính hiệu, nhìn bộ dạng mẹ tôi chỉ thiếu mỗi việc nói “Mau đi đi, đừng có quay về nữa” thôi. Cái đó giống với người bị suy nhược thần kinh sao, có mà là thần kinh hưng phấn quá độ thì có. Còn chưa đi lấy chồng mà tôi đã bị hắt hủi, cái này là loại mẹ già gì đây hả trời, tôi đột nhiên nhớ ra mẹ tôi cũng thường dùng bộ mặt hận thù thâm sâu như biển nói với tôi “Đây là cái loại con cái gì hả trời.” Tôi nghĩ cái này thực mới mẻ, con cũng không phải do con đẻ ra mẹ còn đến hỏi con. 

Kimura Kakuya, anh này tóc xoăn điển hình:

2 comments on “Never flowers in never dream – Chap 10

  1. truyen rat de thuong,tinh cach nhan vat cung rat phong phu,cam on ban da dich truyen nay,mong se duoc doc het truyen,Yhanks.

Trả lời

