Never flowers in never dream – Chap 13

Sau hôm đó, tôi rất bận việc công ty, công ty muốn tham gia một triển lãm quảng cáo, chỉ đích danh tôi với Lục Tự đi, tôi thầm nghĩ ở công ty mình không xuất đầu lộ diện sao tự dưng lại tìm tôi đi, sau đó mới biết là Lục Tự sắp xếp cho tôi đi, anh ta đúng là thành tâm thành ý không để tôi sống tốt được ngày nào, anh ta nói “Lâm Lam anh giúp em lấy được tư cách tham gia cuộc thi, chúng ta cùng cố gắng hoàn thành tác phẩm dự thi.” Giọng nói anh ta cực kỳ cao ngạo cứ như hoàng đế đnag ban thưởng cho tiểu thái giám vậy, nếu anh ta không phải là boss, tôi đã sớm cầm dao đâm anh ta một nhát rồi.

Làm việc bận rộn cảm giác một ngày trôi qua rất nhanh, nhanh như bay, lúc cả người tôi bị chôn vùi dưới đống tài liệu cao như núi đều thở dài cảm thấy tuổi thanh xuân của tôi sao lại bị Lục Tự bóp chết ngay từ trong nôi, Lục Tự lườm tôi một cái, nói “Em lấy chuyện tuổi tác ra nói còn cần mặt mũi nữa hay không hả”. Tôi đều là ở trong văn phòng dùng vũ lực giải quyết vấn đề với Lục Tự, bình thường tôi khá mạnh mẽ, động tác nhanh nhẹn, hiểu được ra tay trước sẽ giành lợi thế, sau đó lần nào cũng hạ độc thủ với Lục Tự xong liền nhanh chân chạy biến khỏi văn phòng giả vờ đi uống nước hoặc đi photo tài liệu v.v…, Lục Tự đuổi theo như con sư tử vờn tới vờn lui quanh người tôi mà thủy chung lại không dám xuống tay, lúc anh giận rất kích động, chẳng khác đứa trẻ vẫn còn đi mẫu giáo là mấy, còn đánh cả con gái, tôi có xấu xí đến đâu thì vẫn nhận ra được là con gái a, hình như năng lực nhận biết giới tính của anh có vấn đề, lại coi tôi như mấy tên anh em của anh, nhưng cũng làm gì có ai lại ra tay đánh anh em của mình như thế, mà hình như cũng không coi tôi là người. Tôi đột nhiên lại nhớ lại câu cửa miệng của Văn Tịnh: “Tôi có làm sao thì cậu vẫn coi tôi là người đúng không.”

Tôi biết Lục Tự từ nhỏ đã được bố mẹ cưng chiều đến phát bệnh rồi, ngậm trong miệng lại sợ không hít thở được không khí trong lành, mang ra ngoài thì lại sợ bão cát thổi ra tàn nhang. Lại có thêm một cô bạn gái cực kỳ dịu dàng đến nói lớn tiếng một chút cũng không dám, cho nên đã dưỡng thành cái tên nóng tính y hệt tôi, nhưng ánh mắt Như Lai Phật Tổ lại sắc lạnh như băng, vỏ quýt dày có móng tay nhọn, rơi vào tay tôi coi như là vận rủi của anh, lúc đầu tôi với Văn Tịnh tìm cớ để lấy bạo chế bạo đều nói “Nghé con, còn không biết ở đâu mới được nghịch bùn sao.”

Thực ra tôi với Văn Tịnh biết cách dùng bạo lực giải quyết vấn đề là nhanh nhất hữu hiệu nhất đều là do Vi Vi dạy chúng tôi. Vi Vi có một em gái song sinh, lớn lên rất giống cô đến mức bố mẹ cũng không phân biệt được, thường xuyên nhầm cô với em gái, mà Vi Vi là vô cùng không nể mặt bố mẹ cô chút nào, bất luận là ở hiện trường có bao nhiêu người cũng hét toáng lên “Con là chị”, thanh âm như trẻ sơ sinh, làm bố mẹ cô mặt xanh hết cả lại, sinh được 2 đứa con mà bản thân cũng không phân biệt được đứa nào với đứa nào, cái này thực sự mới mẻ nha. Ngay từ khi còn đi nhà trẻ Vi Vi đã bày ra bộ dáng vệ sĩ dùng bạo lực giải quyết xung đột, thích nhất là cùng đám con trai chơi trò cưỡi ngựa đánh trận. Có lần một cậu nhóc xinh xắn thấy em Vi Vi dễ thương, liền chạy lại nắm lấy tay con bé, nói “Tớ đến cả nửa ngày rồi mà không có bạn nào chơi với tớ, cậu ra đây chơi với tớ.” Giọng nói vừa nghe liền biết là học bố cậu ta, tương lai khẳng định là đứa bại hoại. Em gái Vi Vi sao chịu nổi cảnh tượng đó, lập tức bật khóc chạy đi tìm chị mình, Vi Vi thấy em gái bị bắt nạt liền nổi khùng lên, một đấm liền giáng thẳng vào mắt tên nhóc kia, lập tức giải quyết được tranh chấp. Sau đó tên nhóc kia trở thành bạn học của tôi, chính là cái tên đặc biệt con ông cháu cha Bạch Thông. Lúc trước còn chưa biết Vi Vi có em gái, Bạch Thông vẫn còn mang nặng thắc mắc, cậu ấy nói, “Tôi thực không hiểu nổi, phương pháp đánh người của con gái sao phải quanh co thế, lúc trước còn khóc lóc thảm thương chạy đi, lúc sau đã hùng hùng hổ hổ đánh cho tôi một quyền.”

Trả lời

