Never flowers in never dream – Chap 16

Phải chi chap nào cũng ngắn, cũng dễ như chap này thì có phải là sướng không ^0^

•••

Café chảy xuống dọc theo tóc tôi, mặt tôi, quần áo tôi, mọi người trong quán café đều quay sang nhìn tôi chằm chằm, thực tế tôi lại không thấy mất mặt lắm, tôi chỉ thấy ngực mình từng giọt từng giọt đau xót len lỏi vào như bị dao cắt. Tách café đó hoàn toàn làm bẩn mất bản phác thảo của tôi, tôi dùng tay áo ra sức lau nhưng có lau cũng không sạch. Tôi ngồi thụp xuống đất, cuối cùng bật khóc. Thực ra mấy bản phác thảo này đều được vẽ khi tôi và Cố Tiểu Bắc còn ở bên nhau, tôi một trang anh một trang, bây giờ tôi không còn nữa rồi, cũng giống như giao ước vậy, giao ước trên tay tôi mất rồi, cũng không thể xin Cố Tiểu Bắc thực hiện lời thề non hẹn biển của anh khi xưa. Nhìn khoảng tranh tối tranh sáng màu xám bạc tinh tế đẹp đẽ tôi càng nghĩ càng thấy đau lòng, sau đó đột nhiên có một bàn tay nâng tôi dậy.

Tôi quay đầu, nhìn thấy Lục Tự, anh nhìn bộ dạng của tôi cho rằng tôi bị người ta bắt nạt [thực ra tôi chính xác là bị người ta bắt nạt mà], sau đó kéo tay áo lên thì liền xông tới, tôi nhào lên ôm lấy anh, nước mắt rơi trên bộ âu phục hơn 1 vạn đồng của anh, tôi nói “Lục Tự, đừng, đừng.”

Sau đó tôi kéo anh rời đi. Lúc đi tôi nói với Cố Tiểu Bắc, “Tôi không còn nợ anh cái gì nữa.”

Mắt Cố Tiểu Bắc như kim cương, vẫn giống với ánh mắt khi xưa tôi thấy, lung linh lấp lánh, nước mắt đong đầy.

Tôi cùng Lục Tự đi vào thang máy, trong thang máy tôi rốt cục không kìm nổi mà òa lên khóc nức nở, Lục Tự đứng cạnh tôi chân tay luống cuống không biết làm gì, sau đó lấy ra từ trong túi áo một chiếc khăn tay đưa cho tôi, tôi nhìn thấy liền nhớ đến Cố Tiểu Bắc với anh có cùng thói quen, lại khóc càng thương tâm hơn, Lục Tự hoàn toàn bó tay không biết khuyên tôi thế nào, dựa vào thang máy thở dài một tiếng.

Sau này Lục Tự nói với tôi, hôm đó anh thấy tôi khóc thì bị dọa đến ngây cả người, lúc trước đều nghĩ Lâm Lam biết khóc – đó là chuyện không thể nào, núi không sườn, trời đất hợp nhất thì cũng không thể nào. Cho dù có chuyện gì thì vẫn là phụ nữ thời đại mới mạnh mẽ kiên cường. Anh nói ngày đó thấy tôi ngồi xổm trên sàn nhà khóc lóc thảm thiết như bị người ta chém cho vài nhát dao cực kỳ khó chịu, sau đó lại muốn xông lên cho cái thằng con trai kia đi đời luôn.

Tôi nghe vậy trong lòng thấy rất cảm động, vỗ vỗ vai anh nói “Em thực cảm động, quyết định để anh mời em ăn cơm.”

Lục Tự đồng ý ngay lập tức sau đó cẩn thận ngẫm nghĩ lại liền “Oái –” la lên một tiếng, nói lại bị ngôn từ của tôi cho vào tròng rồi.

2 comments on “Never flowers in never dream – Chap 16

  1. thanks ban da co chuong moi,CTB co la dan ong nua khong ma de chuyen xay ra nhu vay ma khong biet can thiep,neu da khong the yeu them duoc ai khac thi dung co gang de lap day ho tinh cam,boi vi nhu vay la ton thuong nguoi khac va cung ton thuong chinh minh.

    • lúc đọc mấy chap đầu, mình đã bị 1 câu ‘Nhưng anh lại không quên’ của CTB làm cho cảm động, thế nhưng ngay đến khi anh ta vì DSS mà đến cầu cạnh LL, rồi lại đến 2 chap này nữa làm mình ko thể chịu nổi, chỉ muốn cầm dao đâm chém ai đấy. Khi chia tay rồi, rất khó có thể lại làm bạn bình thường như trước, nói thế nào nhỉ, có người từng viết ‘Sau khi chia tay, không thể làm như kẻ thù vì đã dành quá nhiều tình cảm cho nhau, cũng không thể làm như bạn bè vì đã tổn thương nhau quá sâu, cho nên chỉ có thể làm người xa lạ mà thân thuộc nhất’. Tình cảm của CTB với DSS là thật lòng cũng thế, mà chỉ là lấp đầy khoảng trống cũng thế, nếu đã chọn lựa thì phải kiên trì đến cùng với lựa chọn của mình, cũng đừng để chuyện của mình làm thương tổn người khác, bởi vì một khi đã lựa chọn thì rất khó quay đầu lại, cho dù có quay lại thì người ta cũng không còn đứng ở chỗ cũ mà đợi mình nữa. Đối với CTB, mình chỉ có hai từ để nói về anh này ‘ấu trĩ & ích kỉ’

Trả lời

